Danh sách bộ đồ thờ cúng bằng đồng nên mua trong năm 2014-2015

Trong những năm gần đây mọi người ” đầu tư” rất nhiều tiền vào mua sắm đồ thờ cúng, dòng sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng được người dân mua sắm nhiều nhất, Đồ thờ bằng đồng trên bàn thờ nói chung có nhiều chủng loại, chất lượng và đa dạng mẫu mã. Với các công nghệ sản xuất mới hiện nay, nhà sản xuất bảo hành cho lư đồng bóng sáng 5 – 10 năm hoặc có nơi bảo đảm bóng sáng “vĩnh viễn”.
Bộ sản phẩm thờ cúng (lư, bát nhang, chân đèn, bình bông, ly, áng…), thị trường có nhiều dòng sản phẩm đáp ứng theo nhu cầu và túi tiền của người mua.

bo-dinh-dong-mat-cua

Hiện đồ đồng thờ cúng có ba nhóm sản phẩm: hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam do các làng nghề thủ đồ đồng mỹ nghệ sản xuất có thể kể đến các làng nghề nổi tiếng như: làng nghề đúc đồng Đại Bái – Bắc Ninh, làng nghề Đồng Sâm – Thái Bình, làng nghề Ý Yên – Nam Định, nhóm sản phẩm thứ hai do các doanh nghiệp có thương hiệu sản xuất (Dapha, Đức Thúy…) các doanh nghiệp này sử dụng công nghệ và máy móc của Đài Loan, sản xuất tại Việt Nam nên còn gọi là đồ thờ đài loan, nhóm thứ 3 là hàng Việt không có địa chỉ sản xuất rõ ràng và hàng nhập từ Đài Loan, Trung Quốc. Trong ba nhóm này, hàng của các cơ sở đúc đồng thủ công của làng nghề đúc đồng Đại Bái có thương hiệu đắt hơn, đặc biệt là các sản phẩm khảm như đỉnh đồng khảm bạc, đồ thờ khảm tam khí, đỉnh đồng khảm ngũ sắc, sản phẩm đảm bảo chất lượng của đồng và bảo hành độ bền màu dài hạn. Còn hàng nhập từ Trung Quốc, Đài Loan có nhiều mẫu mã mới, nhưng không bảo đảm đồng thật, tỷ lệ đồng thấp nên trọng lượng của các sản phẩm này rất nặng, dễ xỉn màu. Do đó các sản phẩm đúc thủ công và hoàn tác, chạm trổ tinh xảo của các nghệ nhân Việt Nam đang chiếm ưu thế so với các sản phẩm được giới thiệu là hàng Đài Loan, Trung Quốc.

Bộ lư mắc tre 6T5 bằng đồng

Cũng là đồ thờ bằng đồng, nhưng loại đồng ánh kim và đồng sơn giả cổ được một số người chọn không chỉ vì lạ mắt mà còn nhờ không cần phải đem đi đánh bóng hàng năm. Lớp sơn giả cổ này có thể chùi rửa bằng nước thông thường, ngoài ra loại đồ thờ màu “mắt cua” cũng được ưa chuộng vì loại này có độ bền màu cao, ưa nhìn, màu sắc hài hòa.

Để mua được những bộ đồ thờ bằng đồng vừa đẹp, giá gốc các bạn nên bỏ chút thời gian có thể chọn một ngày nghỉ cuối tuần về tại các cơ sở sản xuất thủ công của làng nghề Đại Bái tham khảo mẫu mã và giá thành. Nếu bạn ở Hà Nội hay các tỉnh lân cận Hà Nội thì về Đại Bái không quá xa, nó cách trung tâm Hà Nội gần 40km, khi bạn tìm tới các cơ sở sản xuất bạn sẽ được chính những nghệ nhân tư vấn xem lên chọn loại nào, kích thước ra sao để phù hợp với không gian ban thờ nhà bạn, nếu bạn tìm mua trên mạng hay tới các cửa hàng bán thương mại họ thường không hiểu sâu về sản phẩm, với dòng đồ thờ bằng đồng vàng, có màu vàng bóng thì đồ thờ sẽ được tính theo số ( số 1, 2, 3, 4, 5) chứ không phải theo kích thước như đồng giả cổ, số của bộ đồ thờ đồng vàng được đánh theo kích thước của ban thờ, ví dụ như bộ đồ thờ số 3 đi với ban thờ có rộng 1m75, cao 1m25, sâu 80cm.

dat-ban-tho-gia-tien-dung-cach

Trước khi đi mua đồ thờ các bạn nên lên một danh sách những thứ cần mua, nếu các bạn chưa biết nên mua gì có thể tham khảo mục  ” Danh sách bộ đồ thờ cúng bằng đồng nên mua trong năm 2014-2015” trên website chuyên về đồ thờ bằng đồng: http://dodongphongthuy.net/, đây là hệ thống cửa hàng bán đồ đồng thủ công mỹ nghệ, đồ thờ bằng đồng uy tín, sản phẩm có chất lượng đồng đảm bảo, bán hàng giá gốc vì website này là đại diện thương mại cho cơ sở sản xuất đồ đồng thủ công mỹ nghệ Việt Tín – một trong số ít cơ sở sản xuất đồ đồng uy tín lâu năm của làng nghề gò và đúc đồng Đại Bái.

Đánh Giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *