Tranh chữ đồng Đại Bái mỹ nghệ đồ đồng đẹp 2015

Tranh chữ đồng Đại Bái thủ công hiện nay được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng tranh mỹ nghệ, chơi tranh chữ đang là thú chơi tao nhã mà không mấy tốn kém, bạn chỉ phải bỏ ra số tiền từ 300.000 – 1.500.000 tùy theo từng kích cỡ tranh là sở hữu một bức tranh chữ đồng mỹ nghệ rất đẹp và ý nghĩa.

Gọi là tranh chữ đồng vì tranh được làm từ chất liệu đồng vàng hoặc đồng đỏ, chữ được thợ thủ công làng nghề truyền thống đúc và gò đồng Đại Bái, Gia Bình, Bắc Ninh hoàn tác thủ công 100%, tranh chữ được chạm khắc trên tấm đồng có độ dày là 1,2mm sau đó được sử lý màu để tranh có độ sáng bóng ánh đồng, bền màu, tranh được đóng trong nền khung gỗ tự nhiên hay gỗ Đài Loan đã qua tẩm sấy tránh mối mọt.

Tranh chữ đồng có hai loại : loại 1 chữ được chạm nổi liền mê (trên nền tấm đồng), loại 2 chữ được chạm trổ sau đó tách rời khỏi mê đồng và ghép vào nền gỗ được sơn son đỏ. Tranh chữ có hai kiểu dáng đó là tranh chữ trơn (là loại chữ không được chạm trổ hoa văn) và tranh chữ hóa rồng (là loại chữ được chạm trổ hình rồng mà vẫn giữ nguyên hình dáng của chữ)

Có thể nói chơi chữ đồng cũng là một thú “chơi chữ” tao nhã vì chữ ở đây có hai loại chính là chữ nho và chữ thư pháp, người chơi thường tìm đến các chữ mang nhiều ý nghĩa và triết lý sâu sắc như chữ Tâm, Đức, Nhẫn, An, Hòa, Minh, Quang, Trí…, hay các loại chữ với những niềm ước vọng được gửi gắm thông qua bức tranh  như: Phúc, Lộc, Thọ…

Mỗi một loại tranh chữ đồng phổ biến mang một ý nghĩa khác nhau:

Tranh chữ Phúc bằng đồng

Gồm tranh ngũ phúc, tranh bách phúc, tranh chữ phúc đơn. Tranh chữ phúc thường được treo vào những ngày giáp Tết với ước vọng đầu xuân năm mới “ phúc đáo môn tiền” đón phúc lộc vào nhà và một năm sung túc.

 Tranh chữ Lộc bằng đồng

Chữ lộc ở đây có nghĩa là tài lộc và công danh thăng quan tiến chức, kinh doanh gặp nhiều may mắn tạo ra nhiều lợi nhuận, vì thế tranh chữ phúc thường được treo tại phòng khách, công ty, cửa hàng hay làm quà mừng khai trương công ty, cửa hàng, cửa hiệu…

Tranh chữ thọ bằng đồng

Tranh chữ thọ là một món quà vừa đẹp lại vừa ý nghĩa thay cho lời chúc “phúc như đông hải – thọ tỷ nam sơn” tới ông bà, cha mẹ nhân dịp Tết. Theo quan niệm Người Việt Nam khi các cụ ông, cụ bà, bố, mẹ được tuổi 60 , 70, 80, 90, 100… các con cháu trong gia đình sẽ làm lễ mừng thọ để tỏ lòng hiếu thảo, bức tranh chữ thọ bằng đồng là món quà thích hợp dành tặng người cao tuổi

Tranh chữ tâm bằng đồng

Trong các loại tranh chữ đồng mỹ nghệ thì chữ tâm được người chơi tìm mua nhiều nhất, trong mỗi con người khi sinh ra đều tồn tại chữ tâm, tâm ở đây là tâm hồn trong sáng luôn hướng thiện, cầu mong sự bình an thanh thản. Cụ Nguyễn Du đã viết “ chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” thế mới biết chữ tâm luôn đứng hàng đầu, tâm có định thì cuộc sống mới bình an.t

…, ngoài ra còn rất nhiều bức tranh chữ bằng đồng vô cùng ý nghĩa khác, quí khách có thể tìm hiểu thêm qua hệ thống website của công ty chúng tôi: dodongphongthuy.net.

Website: Dodongphongthuy.net hệ đại diện thương mại cho công ty nội thất Việt Tín – một trong những con em ưu tú của làng nghề đồ đồng thủ công mỹ nghệ Đại Bái, công ty chúng tôi bao gồm những nghệ nhân và thợ thủ công tay nghề cao, với quy mô sản xuất lớn nên sản phẩm của chúng tôi không chỉ tinh xảo, bền đẹp mà giá thành tốt nhất. Hiện nay công ty chúng tôi đang sử dụng phương thức giao hàng miễn phí, nhận tiền khi khách hàng nhận sản phẩm nên quí khách yên tâm khi đặt hàng tại hệ thống cửa hàng của chúng tôi. Các sản phẩm tranh chữ đồng Đại Bái luôn là những mẫu mặt hàng HOT và được ưa chuộng trên toàn quốc.

Công ty nội thất việt tín chuyên cung cấp các sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ”

+ Tranh đồng nghệ thuật:

  • Tranh tứ quý bằng đồng
  • Tranh vinh quy bái tổ
  • Tranh anh hung tương ngộ
  • Tranh mã đáo thành công
  • Tranh mừng thọ
  • Tranh tùng hạc trường xuân…

+ Tranh chữ đồng mỹ nghệ

+ Trống đồng, cồng chiêng Đại Bái

+ Đồ đồng thờ cúng: Đỉnh đồng, bát nhang, mâm hoa quả, khay ly đựng nước, con hạc, chân nến, đèn đồng…

+ Hoành phi câu đối

+ Tượng đồng phong thủy, tượng chân dung

+ Vật phẩm và quà tặng bằng đồng

+ Phù điêu, đúc đồng chi tiết, đồ đồng đặt hàng…

Đánh Giá

One thought on “Tranh chữ đồng Đại Bái mỹ nghệ đồ đồng đẹp 2015

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *